icon Hỗ trợ trực tuyến
Ngọc Huy
0903.48.56.56
Quỳnh Anh
(024) 62583955
Thống kê truy cập
Đang online5
Hôm nay403
Hôm qua424
Tuần này2502
Tháng này14737
Tất cả1002523
Thường áo ghế khi mới mua về, nhiều loại vải khi bạn giặt sẽ bị ra màu rất nhiều, dù áo ghế có chất vải tốt hay xấu, vải đắt tiền hay rẻ tiền đều ra màu, chỉ khác là vải xấu hoặc rẻ tiền thì ra màu rất đậm và ra thường xuyên dù mặc một thời gian dài, còn vải tốt hoặc đắt tiền thì chỉ ra 1 lần đầu thôi. Vậy bạn đã biết làm cách nào để luôn giữ áo ghế nhà hàng không bị phai màu chưa? Sau đây là một vài mẹo nhỏ, bạn tham khảo nhé:
 
 
Áo ghế nhà hàng

1. Giặt bằng nước lạnh

Nước ấm sẽ khiến các sợi vải bị nới lỏng, theo đó chất nhuộm và màu sắc áo ghế có xu hướng mờ nhanh hơn. Vì vậy, tốt nhất mọi người nên giặt chúng trong nước lạnh để bảo quản màu.
 
2. Dùng dấm
 
Ngâm áo ghế có chất vải dày vào nước có pha dấm, nếu không bạn cũng có thể dùng phèn chua hoặc muối ăn trong khoảng từ 1-2 tiếng đồng hồ. Dấm và phèn chua sẽ làm cho áo ghế của bạn bền màu hơn. Sau đó giặt lại với nước lạnh cho sạch và phơi khô.
 
 
 
 
 
 
 
 
Cách sử dụng:
 
- Đối với giấm: Thêm 1 cốc (250 ml) giấm trong lượt xả nước cuối cùng sẽ giúp làm mềm vải và bền màu hơn.
 
- Dùng muối trắng:bỏ 1/2 chén (125 ml) muối ăn vào xả áo ghế, chúng sẽ ngăn chặn phai màu hiệu quả, đặc biệt với quần áo phủ ghế mới. Ngoài ra, muối giúp khôi phục lại màu sắc của áo phủ ghế cũ một cách nhanh chóng.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
3. Lộn trái áo ghế khi giặt
 
Bề mặt của vải cũng như màu nhuộm sẽ mất dần khi bị chà xát mạnh. Vì thế, cách đơn giản là hãy lộn trái  áo ghế khi giặt. Thêm nữa, người giặt có thể làm giảm lượng mài mòn và ma sát vào vải bằng cách đóng cúc hoặc bất kỳ móc khóa nào trên đồ giặt.
 
4. Dùng lá trầu không
 
 
Cách này mất thời giàn hơn cách 1 một chút. Đầu tiên bạn cần hái lá trầu không và rửa sạch; vò nát lá trầu không cho vào xoong nước. Sau đó, lọc hết lá trầu không đi, chỉ để lại nước. Tiến hành ngâm áo ghế vào nước trầu không khoảng 45 phút. Với cách này, sau khi ngâm quần trong nước lá trầu không bạn phơi vắt khô nước rồi phơi luôn mà không cần phải giặt lại.
 
 
 
 
 
 
 
5. Dùng nước dừa khô
 
Đối với nước dừa khô thì bạn tiến hành làm tương tự như với dấm:
 
Ngâm áo ghế vào nước có pha dừa khô khoảng 3 tiếng đồng hồ. Sau đó giặt lại với nước lạnh cho sạch và phơi khô.
 
6. Dùng bột cà phê, trà
 
 
Cà phê và trà đen đều được sử dụng như thuốc nhuộm tự nhiên. Người giặt có thể bỏ 2 chén (500 ml) cà phê hoặc trà đen vào nước xả cuối cùng khi giặt áo ghế tối màu, hai loại bột này sẽ tăng cường màu sắc tổng thể của áo ghế.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
6. Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng
 
Ngày nay, một số loại bột giặt hoặc chất tẩy rửa đặc biệt sử dụng với các loại vải bóng, tối màu, có thể là giải pháp hỗ trợ tránh phai màu áo ghế. Hóa chất tẩy rửa dạng lỏng sẽ tốt hơn so với chất dạng bột khi giặt bằng nước lạnh và giặt trong chu kỳ ngắn.
 
 
 
 
Admin
Bình luận bài viết
Tin mới hơn
Tin cũ hơn