icon Hỗ trợ trực tuyến
Ngọc Huy
0903.48.56.56
Quỳnh Anh
(024) 62583955
Thống kê truy cập
Đang online6
Hôm nay188
Hôm qua566
Tuần này1546
Tháng này13279
Tất cả1017124
Chè chuối nếp nướng không phải là món ăn vặt phổ biến mà khá lạ lẫm với nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn đã có dịp thưởng thức, chắc chắn bạn sẽ không thể quên độ dai mềm của gạo nếp, vị ngọt thanh của chuối hòa quyện cùng nước cốt dừa bép ngậy. Hãy học cách làm chè chuối nếp nướng theo công thức sau để trổ tài nấu cho cả gia đình nhé.
Xem thêm : May khăn ăn
Nguyên liệu:
 
- 2 quả chuối tây
- 2 bơ gạo nếp
- 500ml nước cốt dừa
- 4 thìa bột năng
- Lạc rang đã giã nhỏ
- Đường, muối
- Lá chuối
- Màng bọc thực phẩm
 
Cách làm:
 
Bước 1: Gạo nếp ngâm qua đêm với nước ấm cho nở, sau đó dãi sạch, để ráo
Dia chi may no ao ghe gia re
Bước 2: Đổ gạo nếp vào nồi cơm điện, thêm nước lạnh sao cho ngập 1 đốt ngón tay trong nồi và 200 ml nước cốt dừa. Khi đun sôi, thêm đường, đảo đều và đậy hẳn vung cho xôi chín mềm.
May gia cong ao boc ghe o ha noi
Bước 3: Nắm xôi thành hình tròn, cho chuối vào bên trong rồi cuộn lại với màng bọc thực phẩm bên ngoài. Sau đó, tháo màng bọc ra.
May ao ghe nha hang
Bước 4: Rửa sạch lá chuối, tước thành từng lá hình chữ nhật. Bọc miếng xôi chuối vào trong lá, cho lên bếp nướng đến khi xôi chuối chín vàng và thơ,
 
Bước 5: Đun 300ml nước cốt dừa, muối, 50ml nước sôi và đường đến khi đường tan hết, cho bột năng hòa cùng khuấy cho hỗn hợp sệt lại và không bị cháy là được.
Áo phủ ghế rẻ đẹp
Bước 6: Bỏ xôi chuối ra khỏi lá, cắt thành miếng nhỏ và để vào bát, rưới nước cốt dừa và rắc lạc rang lên trên. Có thể bỏ vào ngăn mát hoặc cho thêm đá và thưởng thức.
Nơ áo phủ ghế đẹp
Chúc bạn thực hiện chè chuối nếp nướng thành công nhé.
 
Admin
Bình luận bài viết
Tin mới hơn
Tin cũ hơn