icon Hỗ trợ trực tuyến
Ngọc Huy
0903.48.56.56
Quỳnh Anh
(024) 62583955
Thống kê truy cập
Đang online2
Hôm nay170
Hôm qua716
Tuần này1943
Tháng này9878
Tất cả1013723
Việc nấu cơm cũng không phải là một việc khó , tuy nhiên, muốn cho cơm ngon và dẻo hơn bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây
1.      Nấu cơm bằng nước ấm
 Khi vo gạo, không nên xát quá mạnh sẽ làm mất hết chất trong gạo. Sau khi vo sạch, bạn đổ gạo vào nồi, cho lượng nước phù hợp. Tùy mỗi loại gạo cho mức nước khác nhau. Nấu cơm bằng nước ấm không chỉ giúp tiết kiệm thời gian khi nấu mà còn làm cơm đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, làm hạt cơm nở đều, không nát cơm.
Địa chỉ may áo ghế
2.      Nấu cơm với nồi áp suất
  Nồi áp suất là sản phẩm không thể thiếu trong nhà bạn. Tuy nhiên, chúng ta thường chỉ sử dụng để hầm hoặc ninh nhừ món ăn mà quên mất rằng nồi áp suất cũng có thể sử dụng để nấu cơm.
  Cách làm cực kỳ đơn giản, bạn chỉ việc cho đãi sạch gạo, cho vào nồi, cho lượng nước vừa đủ. Sau đó đun để khoảng tầm 8-10 phút bạn tắt bếp đi. Chờ trong khoảng 15 phút để hơi bay dần đi rồi xoay nhẹ van áp suất để xả hết hơi ra ngoài, sau đó có thể mở nắp và cho cơm ra bát.
  Hiện tại có 2 loại là nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện. Với nồi áp suất điện, sẽ tiện dụng hơn nhiều vì bạn chỉ cần hẹn giờ, cơm sẽ chín và tự ngắt.
  Hạt cơm khi nấu bằng nồi áp suất sẽ dẻo hơn và ngọt hơn nhiều, tăng độ ngon miệng cho bữa ăn gia đình bạn.
Địa chỉ may váy ghế
3.      Chữa cháy khi cơm sống
  Bạn có thể sử dụng rượu để chữa cháy khi gặp phải cơm bị sống. Đầu tiên đánh tơi cơm, sau đó đổ thêm rượu vào cơm, cứ 500gram gạo tương ứng với 50g rượu. Sau đó, đun cơm trên bếp khi rượu bốc hết hơi ra ngoài, cơm không còn hơi rượu và sẽ không còn bị sống.
4.      Chữa cháy khi cơm nhão
   Cơm bị nhão đôi khi có thể do bạn vừa đổi sang loại gạo khác và chưa quen với cho lượng nước phù hợp. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên mở vung ra để hơi nước không vào. Sau đó, cho cơm ra đĩa để cơm bay hết hơi sẽ đỡ nhão hơn.
5.      Hấp cơm nguội
 Thường sau khi cơm vừa chín tới, bạn sẽ đổ lại cơm nguội vào để cho cơm được nóng lên. Để cơm nguội hấp được ngon hơn, bạn nên đánh để cơm tơi ra (có thể cho ít nước vào đảo đều để cơm nhanh tơi).  Đợi cơm mới vừa chín tới, bạn hãy đổ cơm nguội vào hấp, sau đó dùng đũa đảo đều hai loại cơm với nhau đậy nắp nồi, bật lại nồi cơm sang chế độ cook để cơm được nóng hơn. 
 
Admin
Bình luận bài viết
Tin mới hơn
Tin cũ hơn